Kết nối doanh nghiệp đào tạo kỹ năng thực tế cho sinh viên ngành Kỹ thuật điện

Dường như bỏ qua cái nóng gay gắt, oi ả của mùa hè, các bạn sinh viên K58, K59 ngành Kỹ thuật điện vừa thi xong học kỳ II năm học 2019-2020 lại hồ hởi tiếp tục công việc học tập nâng cao kỹ năng thực tế của mình khi tham gia thực tập tại Công ty Cổ phần Quản lý & Khai thác tòa nhà VNPT – PMC. Trước khi tham gia thực tập trong các dự án của doanh nghiệp, các bạn sinh viên được chuyên gia của công ty trực tiếp sang trường giảng dạy đào tạo bổ sung kiến thức thực tế, kỹ năng như: kỹ năng giao tiếp, vệ sinh an toàn lao động, tiết kiệm năng lượng, tiêu chuẩn 5S, quản lý vận hành hệ thống điện, cấp thoát nước, thông gió, quản lý vận hành hệ thống thang máy, thang cuốn trong nhà chung cư... Không khí học tập thật sôi nổi và phấn khởi.

 

Buổi học về kỹ năng giao tiếp

Qua buổi học giao tiếp các bạn sinh viên cũng phần nào nắm bắt được văn hóa làm việc của công ty, chỉn chu trong tác phong làm việc, giao tiếp, cách trả lời, hỏi - đáp khi nói chuyện qua điện thoại...vv

Buổi học về Truyền thông Công ty, sơ cấp cứu

Chuyên gia đang hướng dẫn các em tình huống cấp cứu người khi gặp nạn

 

 

Buổi học về Quản lí rủi ro, quản lí an ninh và ứng phó với thiên tai của toàn nhà chung cư

Không khí buổi học thầy và trò tích cực trao đổi về các rủi ro có thể xảy ra trong nhà chung cư , tính toán và luôn lường trước được mọi sự rủi ro, luôn có kế hoạch và bảo đảm sự an toàn cho tòa nhà.

 

Buổi học về Nghiệp vụ quản lí việc sử dụng nhà chung cư

 

Buổi học về môn quản lí hệ thống thang máy, thang cuốn trong nhà chung cư

 

Đi thực tế quản lí hệ thống thang máy, thang cuốn trong nhà chung cư

Qua chuyến đi trải nghiệm thực tế ở các tòa nhà handico thì các bạn sinh viên cảm thấy vô cùng thích thú bởi những kiến thức thực tế. Đặc biệt mỗi bạn còn được công ty PMC cấp cho 01 chứng chỉ về cứu hộ cứu nạn trong thang máy.

 

Thực tập ở tòa nhà b1 số 88 Láng hạ

Không khí của các bạn thực tập hết sức thoải mái và hào hứng khi sắp bước vào đợt thực tập chính thức tại các công trình của công ty PMC quản lí.

Mô hình đào tạo kết hợp giữa Nhà trường, Khoa, Bộ môn Kỹ thuật điện và Doanh nghiệp giúp cho kỳ nghỉ hè của các bạn sinh viên thật ý nghĩa, thay vì làm những công việc không liên quan đến chuyên môn như Shipper, hay làm thêm tại các quán ăn, nhà hàng các bạn được doanh nghiêp tạo điều kiện đón nhận và đào tạo kỹ năng thực tế ngay từ những năm thứ hai, thứ ba. Các môn học lý thuyết sẽ thực sự dễ hiểu khi các bạn được trực tiếp đi vào các dự án tìm hiểu các thiết bị điện, các hệ thống quản lý, giám sát vận hành tại các tập đoàn lớn VNPT,.... chúc các bạn sinh viên ngành Kỹ thuật điện luôn tràn đầy năng lượng để cháy hết mình với đam mê nghề nghiệp, trở thành những kỹ sư điện có trình độ chuyên môn giỏi trong tương lai, Bộ môn kỹ thuật điện cảm ơn công ty Pmc luôn nhiệt tình đồng hành cùng Bộ môn trong  đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cho xã hội.

Tác giả: An Hoài Thu Anh