Chuyến đi thực tế đầy ý nghĩa của sinh viên Ngành Kỹ Thuật Điện tại công ty Cổ phần Cơ khí chính xác và chuyển giao công nghệ (PMTT Group)

Xác định phương châm “Học đi đôi với hành” là một trong những phương châm đào tạo của nhiều cơ sở đào tạo bậc đại học, đặc biệt với Bộ môn Kỹ thuật điện, Trường Đại học GTVT, việc gắn đào tạo trên giảng đường với các học phần thực tập tại các doanh nghiệp có ý nghĩa quan trọng. Trong quá trình đổi mới chương trình và phương pháp dạy học tại Bộ môn Kỹ thuật điện, hoạt động thực tế càng được coi là vấn đề cấp thiết đối với sinh viên ngành Kỹ thuật điện vì nó gắn chặt với việc thực hiện kỹ năng nghề nghiệp của sinh viên sau khi ra trường.

Vừa qua, ngày 04/12/2020, Bộ môn Kỹ thuật điện, Trường Đại học GTVT đã tổ chức cho các bạn sinh viên ngành chuyên ngành TBĐ trong CN và GTVT K58, ngành Kỹ thuật điện đi tham quan thực tế tại Nhà máy số 3 của công ty Cổ phần Cơ khí chính xác và chuyển giao công nghệ (PMTT Group), xã An Thượng, huyện Hoài Đức, thành phố Hà Nội. Buổi tham quan có sự tham gia của trưởng Bộ môn Kỹ thuật điện PGS.TS. Nguyễn Văn Nghĩa, các bạn sinh viên lớp Trang bị điện trong CN và GTVT K58 cùng phó tổng giám đốc công ty PMTT, giám đốc PMTTMA Đinh Hồng Lương và các kỹ sư đang làm việc tại Nhà máy.

Tại buổi tham thực tế tại doanh nghiệp, các bạn sinh viên rất hào hứng và được tận mắt chứng kiến các công đoạn thiết kết, chế tạo các sản phầm về tự động hóa, đo lường, điều khiển,…Các bạn sinh viên ai cũng ý thức được rằng buổi tham quan thực tế tại công ty PMTT Group đầy bổ ích và thiết thực.

Tại nhà máy của PMTT group, các bạn sinh viên được Phó tổng Giám đốc PMTT Group Đinh Hồng Lương cùng các kỹ sư có tay nghề cao hướng dẫn các bạn sinh viên từ chi tiết nhỏ của dây chuyền sản xuất, lắp giáp các máy móc, dây chuyền tự động hóa. Đồng thời, ông Đinh Hồng Lương trên cương vị là Nhà tuyển dụng, đã có những chia sẻ thẳng thắn về những yêu cầu đối với các bạn sinh viên mới ra trường và lộ trình để đạt được những kiến thức, kỹ năng này.

Kết thúc buổi tham quan, PGS.TS. Nguyễn Văn Nghĩa – Trưởng Bộ môn Kỹ thuật điện đã gửi lời cảm ơn tới đại diện công ty PMTT đã tạo điều kiện cho các bạn sinh viên đến tham quan thực tế tại Nhà máy. Trong thời gian sắp tới, Bộ môn Kỹ thuật điện, trường Đại học GTVT rất mong muốn công ty PMTT group sẽ trao những cơ hội để sinh viên ngành Kỹ thuật điện có thể thực tập tại công ty và trở thành thực tập sinh cho những vị trí kỹ sư thiết kế và sản xuất làm việc trong dây chuyền lắp ráp.

 

Lớp TBĐ trong CN và GTVT K58 tập chung chuẩn bị xuất phát

 

Ông Đinh Hồng Lương giới thiệu các máy tự động hóa của công ty

Ông Đinh Hồng Lương giới thiệu lịch sử phát triển của công ty

 

 

PGS.TS. Nguyễn Văn Nghĩa chụp ảnh lưu niệm cùng ông Đinh Hồng Lương

Thầy và trò lớp TBĐ trong CN và GTVT K58 chụp ảnh lưu niệm cùng đại điện công ty PMTT Group