Lễ kỷ niệm 20 năm đào tạo Chuyên Ngành Trang Bị Điện

Sáng ngày 17/11/2019, Bộ môn Kỹ thuật điện, Khoa Điện-Điện tử, Trường Đại học Giao thông Vận tải đã trang trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm đào tạo chuyên ngành Trang bị điện trong Công nghiệp và Giao thông Vận tải.

 

Toàn cảnh của Lễ kỷ niệm 20 năm chuyên ngành Trang bị điện

Tham dự buổi lễ, về phía Lãnh đạo Nhà trường có PGS.TS. Nguyễn Duy Việt – Bí thư Đảng ủy, Phó hiệu trưởng Trường Đại học Giao thông Vận tải, các đồng chí nguyên là lãnh đạo Nhà trường qua các thời kỳ, các đồng chí lãnh đạo các Khoa, Phòng, Viện, Trung tâm, Bộ môn trong Trường. Về phía Ban chủ nhiệm khoa Điện-Điện tử có PGS.TS. Nguyễn Cảnh Minh – Trưởng khoa Điện-Điện tử, PGS.TS. Nguyễn Văn Nghĩa – Phó trưởng khoa Điện-Điện tử. Về phía các cơ quan, Doanh nghiệp có TS. Hồ Ánh Sáng – Vụ khoa học công nghệ, Bộ Giao thông Vận tải; ông Bùi Thế Anh – Phó Giám đốc kinh doanh - Công ty BMT; ông Hoàng Minh Nguyễn – Giám đốc công ty quản lý và khai thác tòa nhà PMC; đại diện các công ty đang hợp tác với Bộ môn như Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội, Tổng công ty mạng lưới Viettel, Công ty TNHH DACO. Về phía Bộ môn có ThS. An Hoài Thu Anh – Trưởng Bộ môn, cùng các cán bộ - giảng viên, viên viên Bộ môn Kỹ thuật điện các thế hệ.

PGS.TS. Nguyễn Duy Việt – Bí thư Đảng ủy, Phó hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi lễ

Năm 1999, nhằm đáp ứng yêu cầu đào tạo nguồn nhân lực theo chủ trương hiện đại hóa của Đảng và Nhà nước, Bộ môn Kỹ thuật điện đã thành lập và chính thức đào tạo chuyên ngành Trang bị điện. Trải qua hơn 20 năm xây dựng và trưởng thành, chuyên ngành Trang bị điện, Bộ môn Kỹ thuật điện đã và đang có những bước phát triển vượt bậc. Bộ môn đã đào tạo được 16 khóa sinh viên chính quy chuyên ngành tốt nghiệp ra trường, đào tạo sinh viên liên thông từ cao đẳng lên đại học bắt đầu từ khóa 13. Về đào tạo cao học, các giảng viên Bộ môn tham gia hướng dẫn cho nhiều học viên cao học lĩnh vực Điện – Điện tử. Để có được những thành tựu đáng trân trọng và tự hào như ngày hôm nay, Bộ môn Kỹ thuật điện luôn được sự chỉ đạo sát sao và hỗ trợ của Ban giám hiệu Nhà trường, Ban chủ nhiệm Khoa Điện – Điện tử.

PGS.TS. Nguyễn Duy Việt – Bí thư Đảng ủy, Phó hiệu trưởng Nhà trường trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho Tập thể Bộ môn Kỹ thuật điện

Đến nay, Bộ môn đã được Nhà trường tin tưởng và giao nhiệm vụ đào tạo 2 chuyên ngành (Trang bị điện trong Công nghiệp và Giao thông Vận tải và Hệ thống điện Giao thông và Công nghiệp). Suốt hơn 20 năm qua, thầy và trò của Bộ môn Kỹ thuật điện đã không ngừng nỗ lực trong việc xây dựng và vun đắp cho chương trình đào tạo, từng bước khẳng định vai trò và vị thế của chuyên ngành Trang bị điện, ngành Kỹ thuật điện. Bằng tâm huyết và năng lực của đội ngũ giảng viên trong 20 năm qua, Bộ môn Kỹ thuật điện luôn tự hào là một trung tâm đào tạo Đại học, cũng như nghiên cứu khoa học quan trọng của Khoa Điện – Điện tử, trường Đại học Giao thông Vận tải. Nhiều cựu sinh viên của Bộ môn đã và đang giữ những vị trí quan trọng trong các đơn vị thuộc Bộ Giao thông Vận tải, các sở, ban ngành địa phương, các Tổng Công ty, doanh nghiệp, các viện nghiên cứu trong và ngoài nước.

ThS. An Hoài Thu Anh – Trưởng Bộ môn Kỹ thuật điện phát biểu khai mạc buổi lễ

Thay mặt lãnh đạo Nhà trường, PGS.TS. Nguyễn Duy Việt – Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu chúc mừng những thành tựu đã đạt được của Bộ môn Kỹ thuật điện trong Lễ kỷ niệm 20 năm đào tạo chuyên ngành Trang bị điện và ngày Nhà giáo Việt Nam. PGS.TS. Nguyễn Duy Việt nhấn mạnh, chuyên ngành Trang bị điện trong 20 năm qua đã hoàn thành sứ mệnh đặt ra và đáp ứng tốt nhu cầu nhân lực của xã hội. PGS.TS. Nguyễn Duy Việt hi vọng Bộ môn Kỹ thuật điện sẽ luôn đoàn kết, đồng lòng để tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và đặc biệt là phát triển các ngành học trong thời gian tới.

 

PGS.TS. Lê Mạnh Việt –Đại diện các thầy cô giáo nguyên là cán bộ giảng viên của Bộ môn qua các thời kỳ phát biểu tại buổi lễ
ThS. An Hoài Thu Anh – Trưởng Bộ môn Kỹ thuật điện tặng hoa tri ân các thầy cô giáo nguyên là cán bộ giảng viên của Bộ môn qua các thời kỳ

Tập thể giảng viên Bộ môn Kỹ thuật chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu và khách quý

Trong suốt 20 năm đào tạo chuyên ngành Trang bị điện của Bộ môn Kỹ thuật điện, ngoài sự trưởng thành của một chuyên ngành đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội, cung cấp một lực lượng cán bộ có trình độ chuyên môn cao đáp ứng như cầu thực tiễn xã hội và thị trường lao động. Bộ môn Kỹ thuật điện đã vinh dự được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen cho Tập thể Bộ môn vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học giai đoạn từ năm 2016 đến năm 2019.

Tác giả: TS. Đặng Việt Phúc.